Kinh nghiệm du lịch Banff, Canada hữu ích nhất

Thứ năm, 04/08/2022 | 10:49

Bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Banff nếu bạn đang có ý đến định khám phá những ngôi làng cổ, những dãy núi vĩ đại ở Canada.

Giới thiệu về Banff

Vườn quốc gia Banff - báu vật của thiên nhiên hoang dã Canada
Vườn quốc gia Banff - báu vật của thiên nhiên hoang dã Canada

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của một ngôi làng trượt tuyết Thụy Sĩ, nhưng không muốn chi nhiều tiền cho một chuyến bay xuyên Đại Tây Dương, bạn hãy tham khảo chuyến đi đến Banff. Nhờ vị trí nằm ở trung tâm của dãy núi Canada gần biên giới phía đông nam của vườn quốc gia Banff - công viên quốc gia đầu tiên của Canada, các chuyến đi đến đây sẽ không chỉ giảm thời gian bay từ Mỹ mà còn giảm chi phí của bạn. Banff là địa điểm lý tưởng cho những nhà thám hiểm gan dạ, những người thích tận hưởng cuộc sống thiên nhiên tại các khu cắm trại. Nếu bạn yêu thích những môn thể thao ngoài trời như trượt tuyết xuống núi Norquay, đi bộ đến những cột đá vôi khổng lồ, đứng độc lập được gọi là Hoodoos, đây thực sự là điểm đến dành cho bạn. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm du lịch Baff của chúng tôi để có chuyến đi thuận lợi và trọn vẹn nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch bằng tàu hỏa từ A-Z

Các khách sạn tốt nhất ở Banff

  • Fairmont Banff Springs

  • Fairmont Chateau Hồ Louise

  • Post Hotel & Spa

Hoạt động giải trí tốt nhất tại Banff

  • Banff Sunshine Village

  • Banff Gondola

  • Hồ Moraine

Những tháng tốt nhất để đi du lịch Banff

Thời gian tốt nhất để đi du lịch Banff là tháng sáu đến tháng tám và tháng mười hai đến tháng ba
Thời gian tốt nhất để đi du lịch Banff là tháng sáu đến tháng tám và tháng mười hai đến tháng ba

Thời gian tốt nhất để đi du lịch Banff là tháng sáu đến tháng tám và tháng mười hai đến tháng ba. Những người yêu thiên nhiên sẽ muốn đến công viên khi thời tiết ấm áp và dễ chịu và trong khi giá khách sạn trong thị trấn ở mức hợp lý. Tuy nhiên, những người trượt tuyết sẽ muốn đi nghỉ vào mùa đông. Tùy thuộc vào những gì bạn muốn làm trong chuyến đi của mình, Banff có thể được xem như là một điểm đến gần như quanh năm. Nhiệt độ dao động đột ngột quanh năm; nhiệt độ trung bình vào mùa đông nằm trong khoảng từ các con số đến mức thấp nhất là 30. Trong mùa hè, nhiệt độ trung bình dao động từ 40 đến 70 độ F. Bất kể khi nào bạn chọn đến thăm, hãy chuẩn bị kính râm, đội mũ và thoa nhiều kem chống nắng để chống lại sự tiếp xúc với tia cực tím: Mặt trời ở những độ cao trên núi cao này rất mạnh.

Xem thêm: Lưu ngay những mẹo du lịch Dominica hữu ích nhất

Làm thế nào để tiết kiệm tiền trong chuyến du lịch Banff

- Ngủ ngoài trời 

Trong suốt mùa hè, cắm trại trong công viên quốc gia là một giải pháp thay thế tiết kiệm chi phí cho các khách sạn đắt đỏ và là một cách để tiếp cận ngay vùng hoang dã mà bạn đã đến khám phá.

- Đặt trước vé và khách sạn

Ngoài việc chọn chỗ ở, bạn hãy mua vé thang máy và vé lễ hội càng sớm càng tốt.

- Cân nhắc đến thẻ Big3 Season Pass 

Nếu bạn biết mình sẽ trượt tuyết tại cả ba khu nghỉ dưỡng trong khu vực (Banff Sunshine Village , Lake Louise và Mount Norquay), bạn có thể muốn mua thẻ này, thẻ này cho phép bạn vào cả ba khu nghỉ dưỡng, cộng thêm giảm giá cho thuê, ăn uống và học cùng các đặc quyền khác.

Văn hóa & Phong tục

Người dân Banff nhìn chung rất thân thiện với khách du lịch

Người dân Banff nhìn chung rất thân thiện với khách du lịch, họ rất vui lòng nếu bạn có yêu cầu giúp đỡ hoặc chỉ đường.

Bạn nên ăn mặc giản dị, đặc biệt nếu bạn dự định dành phần lớn thời gian để trượt tuyết hoặc khám phá công viên. Người ta thường thấy trang phục đi bộ đường dài trong nhà hàng trong bữa trưa. Tuy nhiên, nếu bạn có dự định đi ăn tối, tốt nhất bạn nên mang theo những bộ trang phục sang trọng hơn một chút. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo quần áo ấm, đặc biệt là trong mùa đông. Cân nhắc đóng gói nhiều lớp cho các chuyến đi mùa hè vì nhiệt độ có xu hướng dao động.

Tiền tệ

Tỷ giá hối đoái từ đô la Canada sang đô la Mỹ biến động; bạn nên lên kế hoạch kiểm tra trước chuyến đi của bạn. Hầu hết các khách sạn và nhà hàng chấp nhận thẻ tín dụng chính. Tương tự như ở Mỹ, tiền boa trung bình là 15 phần trăm. Tài xế taxi, hướng dẫn viên du lịch và nhân viên gác cổng khách sạn cũng quen với việc được boa khoảng 10%. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chất lượng và tính chất của dịch vụ, tiền boa có thể dao động từ 10 đến 20 phần trăm.

Ăn gì khi đi du lịch Banff?

Những người ăn chay nên biết rằng các nhà hàng Banff chuyên về thịt. Các nhà hàng đắt tiền và có giá vừa phải đều phục vụ các phần đặc sản Canada lành mạnh, chẳng hạn như nai sừng tấm, bò rừng, thịt nai và cá hồi. Nhưng ngay cả khi bạn không phải là người ăn thịt, bạn vẫn có thể tìm thấy một số nhà hàng thân thiện với người ăn chay như  Nourish Bistro.

Downtown Banff có rất nhiều quán ăn bình dân. Các địa điểm yêu thích bao gồm  The Grizzly House và Block Kitchen and Bar, hầu hết mọi du khách đều yêu thích sự ấm cúng của những quán ăn ở đây.

Để có một bữa ăn thịnh soạn và bầu không khí mộc mạc theo phong cách miền núi, bạn nên giới thiệu các nhà hàng ở khu vực phía bắc của thị trấn, chẳng hạn như Sleeping Buffalo Restaurant & Lodge, nơi phục vụ các món ăn của vùng và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra núi. Để có một vị trí thuận lợi tuyệt vời hơn nữa, bạn hãy đến Nhà hàng & Quầy rượu Three Ravens, nơi khiến du khách say mê với thực đơn và quang cảnh núi cao - được nhìn thấy qua cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch đến thung lũng Napa mới nhất

Sự an toàn

Báu vật của thiên nhiên hoang dã Canada
Báu vật của thiên nhiên hoang dã Canada

Một số vấn đề an toàn chính mà các nhà thám hiểm gan dạ của vườn quốc gia Banff phải đối mặt bao gồm say độ cao, các bệnh liên quan đến thời tiết và chạm trán với động vật.

Những người không quen với khí hậu vùng núi có thể thấy mình có các triệu chứng say độ cao, phổ biến nhất là chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn và mệt mỏi. Cho cơ thể thời gian để điều chỉnh, đừng vận động quá sức trong ngày đầu tiên. Thay vì đi bộ đường dài căng thẳng, bạn hãy lên kế hoạch đi dạo xung quanh. Ngoài ra, bạn hãy nhớ uống nhiều nước và nhớ rằng sự thay đổi độ cao sẽ khiến cơ thể bạn phản ứng khác với rượu.

Trang phục

Thị trấn Banff và Vườn quốc gia Banff trải qua mùa đông lạnh giá, có tuyết. Bạn nên mặc nhiều lớp nếu bạn đi vào công viên. Bạn cũng nên mang thêm một bộ quần áo để phòng trường hợp bị ướt. Ngoài ra, hãy nhớ mang theo mũ, khăn quàng cổ và găng tay để tránh bị tê cóng ở tai, mũi và các ngón tay.

Công viên là nơi sinh sống của nhiều loài động vật lớn, bao gồm cả gấu. Nếu bạn đang đi bộ đường dài một mình, hãy tạo ra nhiều tiếng ồn (nói chuyện, lắc cành cây) để cảnh báo động vật về sự hiện diện của bạn. 

Di chuyển ở Banff

Cách tốt nhất để đi vòng quanh Banff là đi bộ
Cách tốt nhất để đi vòng quanh Banff là đi bộ

Cách tốt nhất để đi vòng quanh Banff là đi bộ. Nhưng khi thời tiết ngăn cản việc đi dạo bình thường, thị trấn nghỉ mát nhỏ này cũng có hệ thống xe buýt rất dễ sử dụng. Thuận tiện hơn nữa, khách sạn của bạn  rất có thể sẽ cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí phục vụ thị trấn và các khu trượt tuyết. Cả ba ngọn đồi trượt tuyết cũng cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí giữa các ngọn đồi và thị trấn Banff. Sân bay gần nhất, Sân bay Quốc tế Calgary (YYC), xử lý hầu hết các hãng hàng không lớn; từ đó bạn có thể thuê một chiếc ô tô để lái 90 dặm về phía Tây đến Banff hoặc lên Banff Airporter, một chiếc xe đưa đón du khách từ sân bay Calgary đến thẳng khách sạn của họ.

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1004-08/2022

Tác giả: Nguyễn Thị Chung

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều