Kinh nghiệm du lịch Mondulkiri Campuchia bình yên, xinh đẹp chỉ với 900k

Thứ hai, 01/08/2022 | 15:03

Campuchia có rất nhiều điểm du lịch đẹp và nếu bạn bỏ qua Mondulkiri thì chắc chắn đó là điều vô cùng đáng tiếc. Hãy cùng khám phá Mondulkiri Campuchia xinh đẹp 2N1Đ chỉ với 900k nhé!

Nếu Koh Rong Samloem được ví như thiên đường biển Maldives, thì Mondulkiri được gọi với cái tên Đà Lạt 20 năm trước. Dù chẳng công bằng, nhưng để bạn hiểu sơ về nó, thì có lẽ tên gọi đó khá thích hợp. Hãy cùng TravelMag theo dõi hưỡng dẫn khám phá Mondulkiri 2 ngày 1 đêm chỉ với 900k của nhóm bạn trẻ yêu thích du lịch phượt sau nhé!

Cao nguyên Mondulkiri

Cao nguyên Mondulkiri

Mondulkiri là một tỉnh nằm trên cao nguyên vùng đông bắc của đất nước Campuchia. Nơi đây giáp đường biên giới với các tình Bình Phức Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông. Mondulkiri có gì đẹp? Chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm của nhóm bạn Thân Thu Hiền sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn khác về Mondulkiri.

Đồ dùng cần chuẩn bị

Quần áo

Thời tiết ở Mondulkiri ngày nắng đêm lại lạnh và có sương nên bên cạnh những trang phục hè thì bạn hãy chuẩn bị thêm những chiếc áo khoác để không bị lạnh. Ngoài ra, bạn nên lưu ý Mondulkiri Campuchia là vùng đất đỏ nên nếu có mang giày sáng màu thì hãy suy nghĩ thiệt kỹ nhé!

Vật dụng, giấy tờ cá nhân

Những vật dụng vệ sinh cá nhân thì không thể thiếu nên mình không nhắc tới. Ngoài ra hãy chuẩn bị thêm hộ chiếu, bản đồ giấy đường đi, máy ảnh, máy quay hay điện thoại full pin nhé. Nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì cần có đầy đủ giấy tờ, bằng lái xe. Với xe máy trên 175 phân khối thì cần làm tờ khai và có đóng phí. Còn nếu đi ôtô thì cần giấy thông hành. Vì Mondulkiri Campuchia có đường biên giới giáp Việt Nam nên nhóm mình lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy.

Biển chỉ đường đến Mondulkiri

Biển chỉ đường đến Mondulkiri

Đổi tiền khi đến Mondulkiri Campuchia

Bạn hãy đổi tiền USD nhiều hơn tiền Campuchia (Riel) vì đa phần vùng Mondulkiri họ sử dụng USD ở trạm xăng, cửa hàng ăn ven đường, khách sạn... Còn tiền Riel thì bạn chỉ sử dụng trong chợ hoặc những tạp hóa nhỏ lẻ.

Đặt phòng tại Mondulkiri Campuchia

Khách sạn ở Mondulkiri khá nhiều nhưng đa phần là nhà nghỉ ven đường. Tụi mình đều là những người yêu thích trải nghiệm nên đã lựa chọn chỗ ở là những ngôi nhà gỗ được dựng lên giữa rừng cây vô cùng xinh đẹp. Nơi đây có hàng tá góc đẹp nên cực kỳ thích hợp với các bạn trẻ yêu sống ảo đó! Nhóm mình đặt phòng tại Nature Lodge: http://www.naturelodgecambodia.com với giá 35USD/4 người (phòng tối đa 6 người). 

Một góc sống ảo tại Nature Lodge

Một góc sống ảo tại Nature Lodge

Ngoài ra, vì đồ ăn ở Mondulkiri khá hạn chế không giống như những vùng du lịch khác nên bạn sẽ khó tìm thấy những món ăn truyền thống hay những món đặc trưng của Campuchia. Do đó, nếu có thể hãy chuẩn bị thêm những đồ ăn cơ bản nhé!

Hướng dẫn di chuyển đến Mondulkiri Campuchia!

Di chuyển

Tụi mình ở Sài Gòn nên sẽ di chuyển từ đây để đi Bình Phước. Ở Bình Phức có hai cửa khẩu là Hoa Lư và Hoàng Diệu mà bạn có thể đến được Mondulkiri Campuchia. Vì đã có chính sách mới từ Việt – Campuchia: Chỉ có phương tiện giao thông của tỉnh Bình Phước mới được phép lưu thông qua cửa khẩu Hoàng Diệu, còn lại tất cả các phương tiện của tỉnh/thành phố khác bắt buộc phải xuất cảnh tại Hoa Lư nhé. Mà tụi mình đã mất 100km chỉ vì di chuyển giữa 2 cửa khẩu này!

Một lưu ý nhỏ là cửa khẩu sẽ đóng cửa lúc 17h, vì thế nếu bạn đi hay về thì nên trước giờ này để tránh rắc rối. Tụi mình về sau 17h vì thế nên phải đóng phí tại cửa khẩu Campuchia 100k/người.

Nhóm tụi mình gồm 4 người quyết định phượt Mondulkiri bằng xe máy

Nhóm tụi mình gồm 4 người quyết định phượt Mondulkiri bằng xe máy

Đến cửa khẩu Hoa Lư, bạn để xe bên ngoài, mang hành lý vào bên trong để quét, đừng quên đi tiếp xuống quầy bên dưới để đóng dấu passport. Tụi mình không được hướng dẫn nên đã phải quay lại từ cửa khẩu của Cam để đóng dấu. Bạn nên để 20k vào mỗi sổ passport ở cửa khẩu Việt và 50k ở cửa khẩu Cam, dù đúng luật là bạn chẳng mất gì cả, nhưng muốn nhanh và không rắc rối mình nghĩ cứ nên để vào. 

Sau một hồi lòng vòng thì thực sự mình thấy người Cam nhiệt tình và dễ thương thân thiện bao nhiêu thì ở cửa khẩu của Việt Nam - đất nước của mình lại cau có, khó chịu và nhăn nhó bấy nhiêu.

Liên lạc

Nếu bạn dùng sim Mobi hoặc Viettel thì có thể đăng ký gói cước chuyển vùng Quốc tế với mức phí khá rẻ. Còn nếu không ngay bên cạnh cửa khẩu Cam là tiệm tạp hóa lớn, bạn có thể mua sim ở đó với giá khoảng 80K kích hoạt sẵn. Nếu bạn chỉ dùng wifi mà nhận cuộc gọi từ Việt thì cũng bị trừ kha khá tiền đó nha.

Bản đồ

Qua bên Cam, google map không chỉ đường, mà cho bạn xem trước đường thôi nhé. Chính vì vậy nên bạn hãy chuẩn bị thêm bản đồ giấy để tiện di chuyển.

2 ngày 1 đêm đáng nhớ tại Mondulkiri Campuchia

Do vấn đề về cửa khẩu nên kế hoạch đã bị phá sản, nhưng những trải nghiệm của tụi mình vẫn rất tuyệt vời. Nếu bạn như tụi mình, là người thích những cung đèo, thì đến Mondul, bạn sẽ được thỏa niềm đam mê đó, con đường uốn lượn, những bông lau rập rìu trong gió hay những đồi thông phía trước mặt, sẽ làm bạn choáng ngợp không thôi.

Nhận phòng và nghỉ ngơi

Nature Lodge nằm trên một ngọn đồi nhỏ với những căn nhà gỗ được bao bọc bởi rừng cây với quầy bar nhỏ nhắn xinh đẹp quyến rũ.

Nature Lodge

Nature Lodge

Một số địa điểm check - in

Thác nước Dak Dam – là một thác nước nhỏ xinh nằm sâu trong khu vực rừng của Mondulkiri, để đến được, bạn phải đi khoảng 10-12km từ Nature Lodge, trong đó khoảng 3-4km cuối cùng là đường đất đỏ mấp mô và khá khó đi. Khu rừng này ngập tràn cây xanh và khá nhiều góc để các bạn có thể check in

Thác nước tại Mondulkiri

Thác nước tại Mondulkiri

Cao nguyên rộng lớn

Cao nguyên rộng lớn

Sea Forest – nơi bạn có thể ngắm nhìn không gian mênh mông ngập tràn cây xanh trước mặt, bạn có thể gọi một ly nước cam, café, capuhchino hay một ly sinh tố bơ với giá rất phải chăng. Điều đặc biệt là ở đây chẳng có wifi. Và bạn sẽ tốn một khoản phí nhỏ là 2.000 Riel cho mỗi lần chụp hình với mô hình.

Một cảm giác rất yomost!!!

Một cảm giác rất yomost!!!

Thác Bousar – một trong những thác nước lớn nhất Cam, cách thị trấn Senmonorom khoảng 30km. ‼️ Ngoài ra cũng còn một số địa điểm khác mang tính tín ngưỡng và đặc trưng, nhưng do thời gian có hạn, chúng mình đã không kịp ghé thăm.

Ăn gì ở Mondulkiri Campuchia?

Qua cửa khẩu khoảng 50 - 60km, có một tiệm tạp hóa nhỏ ven đường chỉ bán mì, hủ tíu và bắp, ngoài ra có thêm nước mía hoặc nước cam. Tụi mình ăn 3 tô mì, 4 ly nước với giá 100 Riel.

Bữa sáng tại Nature Lodge

Bữa sáng tại Nature Lodge

Buổi tối ở Nature Lodge, bạn có thể thưởng thức một số món ăn đặc sản của Cam với giá khoảng 3-4USD/món và đừng quên nhâm nhi bia Cambodia. Nature chỉ phục vụ đến đúng 21h tối, sau giờ đó, dù bạn có mua bất cứ thứ gì với mức giá gấp 3 - 4 lần, họ cũng không mở quầy. Một số nhân viên ở đấy nói tiếng anh rất tốt, còn lại thì họ đều rất dễ thương.

Bữa sáng tại đây cũng có đa dạng các món, chủ yếu từ bánh mì sandwich ăn kèm với bơ, trứng, thịt nguội… Thức dậy sớm, ngồi ở quầy bar nhâm nhi tách cafe sữa, thưởng thức bữa sáng trước khung cảnh mộng mơ của Nature chắc chắn sẽ là trải nghiệm bạn sẽ ghi nhớ và muốn quay lại một lần.

Những điều thú vị tại Mondulkiri Campuchia

Nếu bạn phải chật vật chen lấn để có được bức hình ưng ý ở đồi cỏ hồng Đà Lạt, thì ngần ngại gì mà không thẳng tiến đến Mondul với những đồi cỏ hồng rộng lớn chảy dài và bạn chẳng bao giờ thấy được điều này ở Đà Lạt.

Mondulkiri vô cùng yên bình

Mondulkiri vô cùng yên bình

Một lưu ý nhỏ là trên đường có gắn rất nhiều biển báo động vật như trâu, bò, hươu, nai chạy qua đường, vì vậy bạn cũng nên cẩn thận. Ở đây họ nuôi rất nhiều chó, và cũng hay chạy ra đường như vậy, chỉ có điều chẳng có biển báo nào dành cho chúng tôi.

Ánh mặt trời len lỏi giữa rừng cây

Ánh mặt trời len lỏi giữa rừng cây

Giao thông của Mondul rất kì lạ, xe không biển số, người chẳng đội nón bảo hiểm, chẳng có đèn giao thông và bên đường luôn kèm biển báo cấm bấm còi, có lẽ vì vậy mà bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và hiền lành của con người nơi này.

Tổng thiệt hại cho hành trình 737 km khám phá Mondulkiri Campuchia 2N1Đ của tụi mình chỉ mất 900k/người. Một chi phí khá lý tưởng cho hành trình khám phá du lịch nước bạn đúng không?

Nguồn ảnh: Thân Thu Hiền và Internet.

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1001-08/2022

Tác giả: Nguyễn Văn Nhất

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều