Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Pù Luông, Thanh Hóa

Thứ sáu, 02/09/2022 | 15:18

Du lịch Pù Luông là địa điểm hot thu hút nhiều du khách nhất hiện nay. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, ngắm khung cảnh đất trời bao la.

Trước những xô bồ, ồn ào của cuộc sống du lịch Pù Luông Thanh Hóa là một lựa chọn hoàn hảo để bạn được hòa mình với thiên nhiên xanh mát, tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của vùng quê thanh bình, yên ả. Hãy tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Pù Luông dưới đây để bắt đầu hành trình khám phá vùng đất này nhé.

1. Giới thiệu về Pù Luông

Pù Luông mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ
Pù Luông mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ

Du lịch Pù Luông nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa thuộc 2 huyện là Bá Thước và Quan Hóa. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khu rừng rậm nguyên sinh kiểu kín nhiệt đới xanh theo mùa và những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đến tham quan nơi này du khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái, không khí vô cùng dễ chịu, thoáng mát không chỉ vậy mà Pù Luông còn mang trong mình nét đẹp hoang sơ, bình dị con người thân thiện tất cả đã hòa lại tạo nên một khung cảnh cực kỳ nên thơ, non nước hữu tình.

2. Thời gian lý tưởng để du lịch đến Pù Luông

Pù Luông như thảm lụa xanh trải dài bát ngát
Pù Luông như thảm lụa xanh trải dài bát ngát

Đến du lịch Pù Luông Thanh Hóa vào khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm bắt đầu vụ lúa mới. Lúc này trải dài khắp những cánh đồng bậc thang là màu xanh non biếc, Pù Luông như khoác lên mình một chiếc áo mới. Đây là thời điểm mùa hè nhưng không khí lại mát mẻ, thoáng đãng vô cùng do thuộc vùng núi đá vôi đất thấp, có nhiều rừng rậm nhiệt đới và ít cư dân sinh sống.

Bạn nên đến Pù Luông vào mùa lúa chín để có bức ảnh chill đẹp nhất nhé!
Bạn nên đến Pù Luông vào mùa lúa chín để có bức ảnh chill đẹp nhất nhé!

Tháng 8 - tháng 9 là thời gian lúa bắt đầu đến vụ thu hoạch. Cả cánh đồng khoác lên mình màu vàng óng ả, tiếng chim hót vang ríu rít, hương thơm lúa chín ngào ngạt tất cả đã hòa quyện tạo nên một bản giao hưởng đầy nhẹ nhàng, êm ái giữa vùng quê yên ả, không có khói bụi, ồn ào. Thời điểm này cũng chính là lúc thu hút nhiều du khách đến tham quan nhất bởi vì vẻ đẹp trù phú, mộng mơ mang đến cho bạn một cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, giải tỏa căng thẳng.

3. Cách di chuyển đến Pù Luông Thanh Hóa

Phương tiện xe 16 chỗ Limousine đón tại nhà.

Du khách có thể lựa chọn Limousine đón tại nhà
Du khách có thể lựa chọn Limousine đón tại nhà

Hiện nay có một số dịch vụ đưa đón như phương tiện xe 16 chỗ hiện đại và tiện nghi, xe đón khách tại nội thành Hà Nội và đưa khách thẳng đến Pù Luông Natura Bungalows.

Phương tiện công cộng

Du khách cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách (nguồn internet)
Du khách cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách (nguồn internet)

Bạn có thể di chuyển đến Pù Luông bằng xe khách tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian và phải kết hợp với nhiều loại phương tiện với nhau. Đi bằng cách này sẽ khá phức tạp vì hiện nay chưa có các tuyến xe khách trực tiếp đến Pù Luông.

Từ Hà Nội, các bạn có thể bắt xe đi Bá Thước (Thị trấn Cành Nàng), thường các xe chỉ đến trung tâm huyện, từ đây còn khoảng gần 20 km mới đến được Pù Luông, các bạn có thể thuê xe ôm để vào đây. Từ bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình có xe của nhà xe Hoàng Phương (0973737778) đi Bá Thước hàng ngày.

Phương tiện cá nhân

Phượt xe máy cho những ai đam mê khám phá cung đường dài
Phượt xe máy cho những ai đam mê khám phá cung đường dài

Cách thuận tiện và nhanh nhất để di chuyển tới Pù Luông là bằng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô) nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc một số tỉnh lân cận phía Bắc.

Đường 1: Dễ đi và nhanh nhất.

+ Đi lối quốc lộ 6 đến thị trấn Xuân Mai, rẽ trái vào đường mòn HCM.

+ Đi qua địa phận Cúc Phương đến Thị trấn Cẩm Thủy. Qua cầu Cẩm Thủy khoảng 700m thì rẽ phải lối đi Na Mèo.

+ Đi theo đường đó đến thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước thì rẽ phải vào cầu La Hán. Còn 17km nữa là đến bản Đôn – trung tâm của Pù Luông. Ở bản Đôn hiện nay có nhiều resort đẳng cấp và homestay sạch sẽ tiện nghi nhất Pù Luông.

Đường 2: Đi qua Mai Châu

Từ điểm xuất phát tới Pù Luông, bạn nên đi theo một cung đường vòng tròn (đi một đường và về một đường khác) để tránh lặp lại đường đi cũ. Từ Hà Nội, đi theo đường QL6 hướng Hòa Bình, lựa chọn một trong hai đường qua thung lũng mây Lũng Vân hoặc qua Bản Lác, Mai Châu rồi tới Pù Luông.

Đường 3: Đường cảnh đẹp nhất nhưng nhiều dốc khó đi.

Con đường đi qua Lũng Vân là con đường nhỏ với đèo dốc quanh co giống địa hình của các tỉnh phía Tây Bắc, cảnh sắc 2 bên đường hùng vĩ và hoang sơ. Trên đường đi Pù Luông Thanh Hoá, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời, những vạt mây ôm trọn lấy thân núi hay lớp sương sớm mơ hồ huyền ảo dưới thung lũng. Quãng đường đi khoảng 200km, thời gian di chuyển đường đèo rơi vào 4 – 5 tiếng.

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai tiết kiệm

Pù Luông Thanh Hóa có gì chơi? 

1. Bản Đôn

Khám phá bản Đôn Pù Luông - địa điểm du lịch mới, siêu hot
Khám phá bản Đôn Pù Luông - địa điểm du lịch mới, siêu hot

Đến du lịch Thanh Hóa du khách nên thử một lần tham quan Bản Đôn - thuộc địa phận Thành Lâm, huyện Bá Thước, Thanh Hóa. Bản Đôn mang nét đẹp hoang sơ, với những thửa ruộng bậc thang trải mênh mông cùng những ngôi nhà truyền thống của đồng bào dân tộc người Thái. Nơi đây có những con đường dẫn ra cánh đồng khá hiểm trở uốn vành móng ngựa ko kém gì Mù Căng Chải hay Hoàng Su Phì.

Bản Đôn còn gây ấn tượng bởi những kiến trúc nhà sàn độc đáo, mái nhà được lợp hoàn toàn bằng lá cọ. Du khách đến đây tham quan có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm sinh hoạt cùng người dân địa phương như: trồng rau, cấy lúa, dệt vải, thưởng thức đặc sản vùng cao. 

2. Thác Muốn (Xã Điền Quang)

Thác Muốn, còn gọi là Thác Mơ kỳ thú và thơ mộng
Thác Muốn, còn gọi là Thác Mơ kỳ thú và thơ mộng

Cách thành phố Thanh Hóa chừng 100 km, theo Quốc lộ 217 ngược lên miền non cao, du khách sẽ gặp Thác Muốn, còn gọi là Thác Mơ kỳ thú và thơ mộng. Thác Muốn nằm ở độ cao 500 m so với mực nước biển, chảy từ các khe núi đá trên đỉnh núi Muốn có độ cao hơn 300m.

Trườn qua 43 tầng thác lớn, nhỏ, cao, thấp khác nhau với chỉ toàn đá, nước và cây rừng trùm kín, dòng suối đổ ra sông Đại Lạn nhập vào dòng Mã Giang hùng vĩ. Điều đặc biệt ở ngọn núi này là du khách không phải bỏ dép khi trèo lên 43 tầng thác bởi vì loại đá ở đây là đá cát (giống như đá mài), mòn nhẵn nhưng không hề trơn, đổ ra biển rộng. Sau khi khám phá vẻ đẹp tự nhiên của ngọn thác bạn có thể gặp gỡ, trò chuyện và thưởng thức ẩm thực văn hóa cùng người dân bản địa.

3. Chợ phiên Phố Đoàn

✓Chợ phiên Phố Đoàn, Pù Luông - điểm đến hấp dẫn khi du lịch xứ Thanh
✓Chợ phiên Phố Đoàn, Pù Luông - điểm đến hấp dẫn khi du lịch xứ Thanh

Du khách nên đến chợ phiên Phố Đoàn vào ngày chủ nhật bởi ngày này phiên chợ diễn ra các hoạt động trao đổi, mua bán các sản vật của người dân tộc Mường, Thái, Kinh ở các xã quanh vùng cùng người dân ở các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn… tỉnh Hòa Bình. Phiên chợ mang nét đặc sắc vùng cao mặc dù hàng hóa đơn sơ nhưng khá phong phú về các mặt hàng đem bán với những sản vật như: rượu cần, trang phục thổ cẩm, các loại rau rừng, hoa quả tươi, côn trùng...

Sức hấp dẫn khách du lịch khi đến đây đó là nét văn hóa độc đáo trao đổi hàng hóa ngang giá trị, đôi khi họ không dùng tiền để giao dịch ví dụ như có thể đổi một con gà lấy vài chục quả trứng, cân thịt, mớ rau miễn là hai bên thấy phù hợp, thoải mái với nhau là được. 

4. Bản Son – Bá – Mười

Son Bá Mười là 3 bản vùng cao của xã Lũng Cao - Thanh Hóa
Son Bá Mười là 3 bản vùng cao của xã Lũng Cao - Thanh Hóa

Son Bá Mười là 3 bản vùng cao của xã Lũng Cao. Nơi này cách trung tâm thành phố khoảng 130km về phía Tây Bắc và được ví như một Sa Pa thu nhỏ bởi khí hậu ôn hòa quanh năm, nhiệt độ trung bình trong năm từ 1822 độ C, đôi khi mùa đông có tuyết rơi, tối mùa hè nhiệt độ cũng xuống rất thấp.

Đường đến với Son – Bá – Mười vô cùng gian nan, nguy hiểm nhưng khi đặt chân đến nơi bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng những bản làng yên bình, những thửa ruộng bậc thang mênh mông, check in cùng với mây và được đồng bào nơi đây tiếp đón nồng hậu. Đây cũng chính là ba bản còn giữ được nhiều phong tục tập quán của người Thái cổ chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi bên ngoài và du lịch hóa nên rất thích hợp cho những du khách ưa thích khám phá, trải nghiệm

5. Chèo bè tre trên suối Chàm

Trải nghiệm chèo bè trên suối Chàm
Trải nghiệm chèo bè trên suối Chàm

Đến du lịch Pù Luông bên cạnh tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng thì chèo bè tre trên suối Chàm là một hoạt động trải nghiệm thú vị được nhiều du khách lựa chọn. Thời điểm lý tưởng để chèo bè tre là dịp cuối từ khoảng tháng 8- tháng 9 lúc này trời ít mưa, nước trong xanh để du khách có thể thỏa sức sống ảo. Bạn cũng không lên chèo bè tre vào khoảng tháng 5 tháng 6 vì đây là mùa nước dâng cao nên rất nguy hiểm

6. Check-in đỉnh núi Pù Luông 

Đỉnh núi Pù Luông được ví như “thiên đường giữa đại ngàn”
Đỉnh núi Pù Luông được ví như “thiên đường giữa đại ngàn”

Pù Luông sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ quanh năm mây mù giăng kín. Nếu ai thức dậy vào sáng sớm, nhìn qua khung cửa sổ sẽ thấy từng khóm mây trôi trên đỉnh Pù Luông, có khi mây bay là là lướt nhẹ qua mặt. Mây và núi hoà quyện vào nhau, hư hư thực thực, mọi thứ dường như không chuyển động, chỉ có duy nhất sự tĩnh lặng tuyệt đối của núi rừng.

Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm, có lẽ việc chinh phục đỉnh núi cao 1.700m so với mực nước biển là trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Pù Luông. Bạn sẽ mất khoảng 6-8 tiếng trong điều kiện thời tiết tốt để có thể lên đến đỉnh. Mặc dù thời gian khám phá thực sự là khá lâu nhưng lên đến nơi bạn sẽ bị choáng ngợp bởi phong cảnh của núi rừng, những cánh đồng bạt ngàn, đâu đó lấp ló những mái nhà sàn nằm lác đác trong thung lũng dưới chân núi.

7. Bản Kho Mường – Hang Dơi (Hang Kho Mường)

Ngỡ ngàng vẻ đẹp thơ mộng của Bản Kho Mường Hang Dơi tại Pù Luông, Thanh  Hóa
Ngỡ ngàng vẻ đẹp thơ mộng của Bản Kho Mường Hang Dơi tại Pù Luông, Thanh Hóa

Trên hành trình lên đỉnh Pù Luông hùng vĩ, có một thung lũng rất đỗi nguyên sơ và mộc mạc mang tên Kho Mường. Đây là một trong những bản vùng cao, khó khăn nhất của xã Thành Sơn, huyện Bá Thước nhưng lại có tiềm năng rất lớn về điều kiện tự nhiên và truyền thống văn hóa để phát triển du lịch cộng đồng. Đường vào Kho Mường khá hiểm trở bởi những khúc cua ngoằn nghèo khúc khuỷu đang xây dựng dở dang, một bên là vách núi, một bên là thửa ruộng bậc thang vàng óng ả cùng những xánh rừng xanh ngút ngàn.

Xem thêm: Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khách sạn, resort, homestay ở Pù Luông Thanh Hóa

Pù Luông không có khách sạn, hình thức lưu trú chủ yếu ở đây là homestay. Homestay đa phần nằm ở địa bàn các xã Cổ Lũng, Thành Lâm, Thành Sơn, Lũng Cao của huyện Bá Thước, Thanh Hóa. 

1. Ciel De Puluong Resort

 Ciel De Puluong Resort - khu nghỉ dưỡng đầu tiên có bể bơi vô cực sử dụng nước suối tinh khiết
Ciel De Puluong Resort - khu nghỉ dưỡng đầu tiên có bể bơi vô cực sử dụng nước suối tinh khiết

Đây là một khu nghỉ dưỡng sang trọng kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng với dịch vụ và tiện nghi cao cấp. Đặc biệt, Ciel De Puluong Resort tự hào là khu nghỉ dưỡng đầu tiên có bể bơi vô cực sử dụng nước suối tinh khiết được dẫn từ đỉnh núi Pù Luông.

2. Pu Luong Retreat

Đắm mình giữa thiên nhiên với Pu Luong Retreat
Đắm mình giữa thiên nhiên với Pu Luong Retreat

Một lựa chọn lý tưởng cho những người muốn tách ra khỏi cuộc sống hiện đại, bởi nơi đây không trang bị các trang thiết bị điện tử, mà chỉ có wifi để bạn kết nối với thế giới bên ngoài. Mục đích của resort này là để bạn tự hòa mình vào thiên nhiên và không gian tự nhiên đích thực.

3. Pù Luông Eco Garden

Eco Garden là một trong những resort Pù Luông “hot” nhất khu du lịch Pù Luông.
Eco Garden là một trong những resort Pù Luông “hot” nhất khu du lịch Pù Luông.

Nằm ở Làng Bảng, Bá Thước, Thanh Hóa. Pù Luông Eco Garden là một trong những resort Pù Luông “hot” nhất khu du lịch Pù Luông. Điểm nổi bật nhất ở khu resort này là không gian và bể bơi có tầm nhìn đẹp. Vì vậy, điểm đến này vô cùng thích hợp cho các cặp đôi, nhóm bạn trẻ,...

Du lịch Pù Luông Thanh Hóa là một trong những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên. Hãy tham khảo những chia sẻ về kinh nghiệm đi Pù Luông để chuẩn bị cho chuyến đi của bạn tốt nhất nhé.

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Grenada cực hữu ích

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1002-09/2022

Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều