Du lịch Munich, Đức: 10 địa điểm văn hóa và nghệ thuật hấp dẫn

Thứ tư, 20/07/2022 | 10:42

Bạn đang đi du lịch Munich và nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu, nghiên cứu về văn hóa và nghệ thuật, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những địa điểm dưới đây.

Munich là một trong những thành phố đẹp nhất của Đức vậy nên đây là điểm đến lý tưởng của mọi du khách khi đến đây. Với một triệu rưỡi dân, Munich là thành phố lớn thứ ba ở Đức. Thành phố là nơi có nhiều viện bảo tàng, địa điểm văn hóa và các công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp, chính điều này đã khiến nơi đây trở thành một trong những trung tâm văn hóa và nghệ thuật hàng đầu của Châu Âu. Nếu bạn là người thích tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật hãy thực hiện ngay chuyến du lịch Munich. 

Dưới đây là 10 địa điểm văn hóa và nghệ thuật nhất định phải đến khi đi du lịch Munich:

Mặc dù được nhắc đến lần đầu tiên vào thế kỷ 12, nhưng Munich có một lịch sử lâu đời kéo dài từ thời Tiền sử. Ngày 14 tháng 6 năm 1158, được coi là ngày thành lập chính thức của Munich. Thành phố được đặt theo tên của các nhà sư vì có tu viện nằm gần đó. Bạn sẽ tìm thấy hình ảnh của các nhà sư trên quốc huy và trên nhiều tòa nhà và đài tưởng niệm xung quanh thị trấn.

Người ta có thể dễ dàng dành một vài tuần để khám phá tất cả các địa điểm văn hóa thú vị ở Munich. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một chút thời gian trong chuyến du lịch Munich, thì đây là 10 địa điểm văn hóa và nghệ thuật nhất định không nên bỏ qua.

Xem thêm: Ẩm thực Mông Cổ với những đặc sản độc đáo và hấp dẫn

1 - Munich Catedral

IMG_1095

Nhà thờ Munich, còn được gọi là Frauenkirche là một nhà thờ hoành tráng được xây dựng theo phong cách Gothic. Tòa nhà khá độc đáo trong số các nhà thờ Gothic Châu Âu vì nhà thờ được làm bằng gạch. Việc xây dựng nó diễn ra vô cùng nhanh chóng và chỉ mất hai mươi năm để hoàn thành (1468 - 1488).

Truyền thuyết nói rằng kiến ​​trúc sư Jörg von Halsbach đã có sự giúp đỡ của quỷ dữ trong nhiệm vụ đó. Bằng chứng của điều đó là dấu chân của ma quỷ mà bạn có thể nhìn thấy bên trong nhà thờ. Tuy nhiên, bạn nên đến thăm nhà thờ để tìm hiểu phần còn lại của câu chuyện và cách kiến ​​trúc sư lừa quỷ.

Frauenkirche đã bị hư hại nghiêm trọng trong trận ném bom trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Nhưng, giống như phần còn lại của thành phố, nhà thờ đã được khôi phục lại sau đó, và bây giờ đã lại tỏa sáng rực rỡ.

2 - Alte Pinakothek & Neue Pinakothek

Alte_Pinakothek_2009

Du lịch Munich bạn sẽ có cơ hội ghé thăm những bảo tàng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian nhiều, hãy chọn Alte Pinakothek và Neue Pinakothek. Hai bảo tàng này nằm gần nhau, bạn có thể thực hiện chuyến thăm 2 bảo tàng này trong cùng một ngày.

Được thành lập vào năm 1836, Alte Pinakothek là một trong những bảo tàng lâu đời nhất của châu Âu. Đây là nơi trưng bày bộ sưu tập các Old Masters, với tuyển chọn tuyệt vời các bức tranh của Albrecht Dürer. Nơi đây cũng có một bộ sưu tập của các tác phẩm nghệ thuật thời Phục hưng, các bậc thầy Hà Lan và các bức tranh do PP Rubens thực hiện. 

alte-pinakothek-munich

Vào năm 1853, Neue Pinakothek mở cửa và là nơi trưng bày nghệ thuật hiện đại. Điểm nổi bật chính ở đây là những bức tranh theo trường phái Ấn tượng và tác phẩm của các nghệ sĩ như F. Goya, JMW Turner, G. Klimt, E. Munch và V. van Gogh 

3 - Buổi hòa nhạc tại Nhà hát Cuvilliés

ub50mezigdvjkp9rx7vs

Nếu bạn muốn thưởng thức trong nhà hát hoặc các buổi biểu diễn âm nhạc trong chuyến du lịch Munich của mình, hãy nhớ tham dự một buổi hòa nhạc ở Nhà hát Cuvilliés. Đây là một trong những nhà hát Rococco đẹp nhất ở Châu Âu với một lịch sử khá thú vị. Nơi đây từng là nhà hát của triều đình, và ngay cả Napoléon Bonaparte cũng đã tham dự buổi biểu diễn ở đây.

Thưởng thức một buổi hòa nhạc hoặc một buổi biểu diễn nhà hát khi đi du lịch có thể là một trải nghiệm văn hóa tuyệt vời của bạn. Bạn có thể đặt vé cho buổi hòa nhạc tại Nhà hát Cuvilliés trên trang web.

4 - Tòa thị chính mới Munich

image-1

Tọa lạc tại quảng trường chính có tên Marienplatz, Tòa thị chính Mới là một địa điểm văn hóa ở Munich mà bạn không nên bỏ qua. Mặc dù tòa nhà trông rất cũ kỹ nhưng lại được xây dựng vào nửa sau của thế kỷ 19. Tòa nhà được thiết kế theo phong cách tân Gothic để phản ánh quá khứ huy hoàng của thành phố. Ngày nay, tòa nhà là nơi đặt trụ sở của thị trưởng Munich và chính quyền thành phố.

Mỗi ngày vào lúc 11 giờ sáng, 12 giờ đêm và 5 giờ chiều (từ tháng 3 đến tháng 10), bạn có thể thưởng thức một buổi biểu diễn nhỏ của các con số trong chiếc đồng hồ khổng lồ đặt tại tòa thị chính. Đồng hồ bao gồm 43 quả chuông và 32 hình tượng, bao gồm các hiệp sĩ, jesters và các nhân vật tiêu biểu khác từ thế kỷ 16. Vở kịch tái hiện một giải đấu được tổ chức để kỷ niệm cuộc hôn nhân giữa Công tước William V và Renata của Lorraine.

5 - Nhà thờ Saint Peter

GP-Photo-by-Victor-Malyushev-on-Unsplash-1

Lý do đầu tiên để Nhà thờ Saint Peter lọt vào danh sách các địa điểm văn hóa và nghệ thuật nhất định phải đến khi đi du lịch Munich là vì nhà thờ này mang đến một trong những tầm nhìn đẹp nhất của Munich. Nằm ngay tại trung tâm thành phố, bạn có thể leo lên tháp trên đó và thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt vời của Nhà thờ Munich, Tòa thị chính Mới và nhiều địa điểm văn hóa khác ở Munich. 

Saint Peter's là nhà thờ giáo xứ lâu đời nhất trong thành phố. Nội thất của nhà thờ rất đẹp, chứa đầy các bàn thờ kiểu Baroque. Bàn thờ chính với tượng Thánh Peter bằng vàng là một trong những điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng nhất của Munich. 

6 - Bảo tàng lớn Ai Cập

kienviet-bao-tang-lon-ai-cap-dua-hien-vat-lich-su-vao-boi-canh-duong-dai-21-1440x717

Munich là nơi có khá nhiều viện bảo tàng lớn với những bộ sưu tập đặc biệt. Bảo tàng Nghệ thuật Ai Cập là một trong những nơi tốt nhất trong số đó. Tổ chức văn hóa này là nơi trưng bày một số đồ tạo tác Ai Cập đẳng cấp thế giới.

Tòa nhà bảo tàng khá mới và bộ sưu tập được trưng bày theo cách tương tác rất tốt. Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về các thời kỳ khác nhau của nghệ thuật Ai Cập, chữ tượng hình và thế giới thiêng liêng của Ai Cập. Đó là một nơi hoàn hảo để bạn có cái nhìn tổng quan về nghệ thuật Ai Cập. Bảo tàng Nghệ thuật Ai Cập hoàn toàn là một trong những địa điểm văn hóa và nghệ thuật nhất định phải đến khi đi du lịch Munich.

7 - Konigsplatz

Munich_-_Trojan_wooden_horse_at_Königsplatz_-_5440

Konigsplatz là một quảng trường ở Munich và là một trong những trung tâm nghệ thuật và văn hóa đặc trưng. Vua Ludwig I ngưỡng mộ kiến ​​trúc Hy Lạp, vì vậy ông đã yêu cầu kiến ​​trúc sư Karl von Fischer thiết kế một phần của thành phố trông giống như một Athens nhỏ. Trong số các tòa nhà Tân Cổ điển thú vị nhất có Propylaea, đóng vai trò như một cổng khải hoàn.

Glyptothek được làm hoàn toàn bằng đá cẩm thạch theo phong cách của những ngôi đền Hy Lạp cổ đại. Đây là nơi có một bảo tàng lớn dành riêng cho các bức tượng Hy Lạp và La Mã. Tòa nhà tân cổ điển thứ ba ở đó là Bộ sưu tập Khảo cổ học Bang Bavaria và là nơi trưng bày các đồ tạo tác khảo cổ trải dài từ thời Tiền sử đến Trung cổ.

Xem thêm: Nét đẹp dịu dàng, thơ mộng của bản Hồ Sapa

8 - Dinh thự Munich

residenz-antiquarium

Munich là nơi có cung điện thành phố lớn nhất ở Đức và nằm ngay trung tâm thành phố. Tòa nhà đồ sộ đó từng là nơi ở của các vị vua Wittelsbach của Bavaria. Phần lâu đời nhất của cung điện được xây dựng vào cuối thế kỷ 14. 

Một số tòa nhà ở đây đã mở cửa cho công chúng vào tham quan và bạn có thể ghé thăm bảo tàng nằm bên trong. Ở đó, ngoài việc chiêm ngưỡng những phong cách kiến ​​trúc khác nhau, bạn còn có thể thỏa sức khám phá những bộ sưu tập nghệ thuật hoàng gia. Bạn hoàn hảo có thể thư giãn trong các khu vườn và lang thang xung quanh sau cả ngày khám phá các địa điểm nghệ thuật và văn hóa của Munich.

9 - Nhà máy bia Schneider

Văn hóa bia rất lớn ở Munich và một trong những nơi tốt nhất để đắm mình vào đó là Schneider Bräuhaus. Đây là một nhà bia địa phương với truyền thống lâu đời, khung cảnh quyến rũ và đồ ăn ngon nằm cách quảng trường chính ở Munich chỉ vài bước chân.

Trong khi thưởng thức bia lúa mì của họ, bạn có thể quan sát tất cả các trang trí hấp dẫn trên tường và cửa sổ. Đây hoàn toàn là một nơi lý tưởng để đến để ăn trưa hoặc ăn tối cho bất kỳ khách du lịch văn hóa nào đến du lịch Munich.

10 - Feldherrnhalle

GP-Photo-by-nika-tchokhonelidze-on-Unsplash-1-1

Feldherrnhalle được thiết kế theo tên Loggia dei Lanzi ở Florence. Tọa lạc tại Odeonsplatz, được xây dựng vào năm 1844 để tượng trưng cho danh dự của quân đội Bavaria.

Vào năm 1923, địa điểm văn hóa Munich này là một địa điểm của Hội trường Bia Putsch. Trong thời gian đó, Adolf Hitler và đảng Quốc xã muốn giành quyền kiểm soát Bộ Quốc phòng Bavaria. Họ đã không thành công trong việc đó, nhưng sau đó, trong Chiến tranh thế giới thứ hai, địa điểm này đã trở thành đài tưởng niệm các thành viên Đức Quốc xã đã chết trong các cuộc bạo động đó. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về một phần lịch sử của Munich, bạn nhất định phải đến đây.

Có rất nhiều địa điểm nghệ thuật và văn hóa hấp dẫn nhất định phải ghé thăm ở Munich. Tuy nhiên, danh sách 10 địa điểm nên đến ở Munich này sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến thăm của mình đến thị trấn xinh đẹp đó của Đức.

Xem thêm: Những thị trấn ở Pháp khiến du khách ngỡ lạc vào thế giới cổ tích

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1020-07/2022

Tác giả: Phan Thu Huệ

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều