Kinh nghiệm tham quan bảo tàng Louvre, Paris

Thứ năm, 21/07/2022 | 10:56

Bảo tàng Louvre ở Paris là một trong những bảo tàng lớn nhất và được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, nằm trong Cung điện Hoàng gia trước đây của các vị vua Pháp.

Bảo tàng Louvre nằm trong một Cung điện Hoàng gia trước đây của các vị vua Pháp và là một địa danh lịch sử ở Paris. Tổ chức văn hóa này là nơi trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới, như Mona Lisa và Venus de Milo. Vì là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, bạn có thể mất hàng tuần để xem mọi thứ được trưng bày ở đây. Để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến thăm bảo tàng Louvre, đây là hướng dẫn của Du lịch Văn hóa về những gì nên xem tại bảo tàng Louvre với những điểm nổi bật của bảo tàng Louvre.

Xem gì ở bảo tàng Louvre?

Photo-by-Mathias-Reding-on-Unsplash-630x420

Bảo tàng Louvre là một địa điểm văn hóa không thể bỏ qua ở Paris cho bất kỳ ai quan tâm đến nghệ thuật. Nhiều hội trường trong bảo tàng chứa đầy các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, nhiều tác phẩm trong số đó bạn biết rất rõ từ sách và phim. Tuy nhiên, trước khi đi đến tham quan bảo tàng Louvre, bạn nên tìm hiểu một chút về lịch sử của địa điểm nổi tiếng này.

Lịch sử bảo tàng Louvre

Ceiling-frescoes-inside-the-Louvre-museum-in-Paris-1020x766

Tòa nhà nơi đặt bảo tàng Louvre từng là Cung điện Hoàng gia của các vị Vua Pháp. Pháo đài đầu tiên được xây dựng vào năm 1190. Những dấu tích của các bức tường thời trung cổ của bảo tàng vẫn có thể được nhìn thấy trong tầng hầm. Nơi đây đã từng trở thành nơi ở của Hoàng gia vào năm 1364, và lâu đài đã được xây dựng lại nhiều lần sau đó. Mỗi vị vua sẽ thêm một thứ gì đó vào tòa nhà hoặc xây dựng lại theo một phong cách kiến ​​trúc thời thượng mới.

Các vị vua Pháp cũng bắt đầu sưu tập các tác phẩm nghệ thuật. Vì vậy, dần dần, Cung điện Louvre và các dinh thự khác của họ đã trở thành nơi trưng bày một số bộ sưu tập nghệ thuật đẹp nhất ở châu Âu. Vua Louis XIV quyết định chuyển ra ngoài và di dời triều đình của mình ra ngoài thành phố tại Cung điện Versailles gần đó vào năm 1682.

Khoảng một trăm năm sau, vào năm 1791, trong cuộc Cách mạng Pháp, một quyết định được đưa ra là cung điện hoàng gia sẽ trở thành một bảo tàng nghệ thuật. Hai năm sau, vào tháng 8 năm 1793, bảo tàng Louvre ở Paris được khai trương.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Muscat, Oman cực hữu ích

Điểm nổi bật của bảo tàng Louvre

Bảo tàng Louvre là nơi trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới. Bạn có thể mất vài ngày, thậm chí cả tuần để xem tất cả chúng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có vài giờ để tham quan bảo tàng tuyệt vời này, thì đây là một số điểm nổi bật của bảo tàng Louvre mà bạn không nên bỏ qua.

Kim tự tháp của IM Pei

Louvre-museum-in-Paris-1020x766

Kim tự tháp Louvre do kiến ​​trúc sư người Mỹ gốc Hoa nổi tiếng IM Pei thiết kế đóng vai trò là lối vào chính của tòa nhà. Tác phẩm nghệ thuật này được đặt trong sân của cung điện chính từ năm 1988. Kiến trúc hiện đại làm bằng kính và kim loại tương phản rất lớn với ba cánh cổ điển của cung điện Louvre xung quanh. Tuy nhiên, kim tự tháp dễ nhận biết không chỉ là điểm nhấn của Bảo tàng Louvre mà còn là một trong những biểu tượng của Paris ngày nay.

Các tác phẩm nghệ thuật của Leonardo da Vinci

Photo-by-Federico-Scarionati-on-Unsplash-683x1024

Bảo tàng Louvre ở Paris là nơi trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thời Phục hưng người Ý, Leonardo da Vinci. Nổi tiếng nhất là Mona Lisa, có lẽ đây là bức tranh nổi tiếng nhất trên thế giới. Nếu bạn muốn thưởng thức tác phẩm của da Vinci trong hòa bình và yên tĩnh, hãy xem The Virgin and Child with Saint Anne, Saint John the Baptist, hoặc Madonna of the Rocks gần đó.

Cổ vật Cận Đông

Assyrian-male-statue-at-Louvre-museum-in-Paris-1020x766

Bộ sưu tập Cổ vật Cận Đông về mặt địa lý bao gồm Trung Đông ngày nay. Trong số các đồ tạo tác trong bộ sưu tập của Bảo tàng Louvre này, quan trọng nhất là Mật mã Hammurabi. Cổ vật này có từ thế kỷ 18 trước Công nguyên và là một di tích thuộc triều đại Babylon. Dòng chữ là bộ luật điều chỉnh mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, những cung thủ chết chóc, Gudea Với một chiếc bình đang chảy và con bò đực có cánh có đầu người, là một trong số những cuộc triển lãm bạn không nên bỏ qua ở bảo tàng Louvre.

Bộ sưu tập Ai Cập

Photo-by-Daniele-DAndreti-on-Unsplash-1020x626

Bảo tàng Louvre là nơi trưng bày một trong những bộ sưu tập nghệ thuật Ai Cập phong phú nhất thế giới. Bộ sưu tập này có hơn 50.000 tác phẩm nghệ thuật và cung cấp một giới thiệu tuyệt vời về nền văn minh cổ đại đó. Trong số những điểm nổi bật của Bảo tàng Louvre là Tượng Nhân sư lớn, một trong những công trình lớn nhất bên ngoài Ai Cập. Nổi tiếng còn là Seated Scribe, có lẽ là một trong những bức tượng Ai Cập nổi tiếng nhất trên toàn cầu.

venus de milo

tabitha-turner-sIxmXn8T4D0-unsplash-769x1024

Được làm vào khoảng năm 100 trước Công nguyên, bức tượng này là một trong những tác phẩm điêu khắc mang tính biểu tượng nhất của Hy Lạp. Với màn xếp nếp đung đưa, đây là một trong những kiệt tác của thời kỳ Hy Lạp hóa trong nghệ thuật Hy Lạp. Bức tượng được Bảo tàng Louvre mua vào năm 1821, ngay sau khi bức tượng được phát hiện ở Hy Lạp. Và sớm trở thành một kiệt tác nghệ thuật được cả thế giới công nhận.

Chiến thắng có cánh của Samothrace

P1030710-1020x767

Bảo tàng Louvre cũng là nơi trưng bày một bức tượng nổi tiếng khác của Hy Lạp - Chiến thắng có cánh của Samothrace. Tác phẩm điêu khắc cao hơn 5,5 mét (18 feet). Và mặc dù không có đầu và cánh tay, nhưng bức tượng này đã trở thành một trong những bức tượng nổi tiếng nhất thế giới. 

Barberini Ivory

IMG_1718-771x1024

Barberini Ivory là một trong những bức phù điêu thời cổ đại nổi bật nhất. Được làm vào thế kỷ thứ 6 trong xưởng Imperial ở Constantinople. Hình ảnh trung tâm là vị hoàng đế, người mà tầm quan trọng của ông còn được nhấn mạnh hơn nữa. Barberini Ivory là một ví dụ tuyệt vời về nghệ thuật chính trị thể hiện quyền lực của người cai trị Byzantine.

Michelangelo Buonarroti

Photo-by-Jean-Baptiste-Don-Unsplash-1020x680

Bảo tàng Louvre là nơi trưng bày hai bức tượng nô lệ do các nghệ sĩ nổi tiếng thời Phục hưng người Ý Michelangelo Buonarroti thực hiện. Mặc dù là một trong những điểm nổi bật của bảo tàng Louvre và một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất trong lịch sử nghệ thuật, các bức tượng vẫn chưa hoàn thành. Michelangelo bắt đầu làm việc trên chúng cho lăng mộ của Giáo hoàng Julius II. Tuy nhiên, chúng không được đưa vào thiết kế cuối cùng, vì vậy ông đã bỏ dở chúng.

Jan van Eyck: Madonna của Thủ tướng Rolin

IMG_1722-909x1024

Jan van Eyck là một họa sĩ đã cách mạng hóa kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu vào nửa đầu thế kỷ 15. Ông đã biến tác phẩm này trở thành một trong những kỹ thuật vẽ tranh phổ biến nhất kể từ đó. Bảo tàng Louvre là nơi bạn có thể xem một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của ông, bức tượng Madonna của Thủ tướng Rolin. Bức tranh chứa đầy các chi tiết, từ quần áo và kiến ​​trúc nội thất của Rolin đến cảnh quan tuyệt vời ở hậu cảnh.

Paolo Veronese: Cuộc hôn nhân tại Cana

Paolo_Veronese_008-1020x693

Bức tranh hôn nhân tại Cana của Paolo Veronese là bức tranh lớn nhất tại hảo tàng Louvre. Được vẽ từ năm 1562 đến năm 1563, tác phẩm nghệ thuật hoành tráng này là một ví dụ tuyệt vời về phong cách Mannerist. Trong kiệt tác của mình, Veronese mô tả câu chuyện trong kinh thánh, trong đó Chúa Kitô thực hiện phép lạ đầu tiên của mình - ông biến nước thành rượu. Bức tranh tuyệt vời này rất đáng để khám phá trong chuyến thăm của bạn đến bảo tàng Louvre.

Các bậc thầy người Hà Lan tại Bảo tàng Louvre

Johannes_Vermeer_-_The_Astronomer_-_1668-901x1024

Một số điểm nổi bật trong bảo tàng Louvre ở Paris bao gồm các Thạc sĩ Hà Lan của thế kỷ 17. Những bức tranh nổi tiếng nhất trong số đó là The Lacemaker và The Astronomer của Johannes Vermeer và một số bức tranh của Rembrandt như bữa ăn tối ở Emmaus, Bathsheba at Her Bath và một số bức chân dung tự họa của ông. Trong bộ sưu tập bảo tàng Louvre này, bạn cũng sẽ tìm thấy các tác phẩm nghệ thuật của các bậc thầy Hà Lan khác như Frans Hals hay Pieter de Hooch.

Hyacinthe Rigaud: Louis XIV

Louis_XIV_of_France-1-721x1024

Được tạo ra vào năm 1701, bức tranh của Hyacinthe Rigaud là một trong những bức chân dung hoàng gia nổi tiếng nhất mọi thời đại. Vua Pháp Louis XIV đã ủy thác tác phẩm này như một món quà cho cháu trai Philip V. Tuy nhiên, cuối cùng, ông thích bức chân dung đến mức ông đã giữ cho riêng mình. Họa sĩ đã thể hiện những biểu tượng của quyền lực hoàng gia tại đây. Chúng ta có thể nhận ra chúng khá rõ ở vương miện, thanh kiếm của Charlemagne và chiếc áo choàng màu xanh lam được trang trí bằng những con bọ ngựa.

Eugene Delacroix

Photo-by-Jean-Carlo-Emer-on-Unsplash-1020x681

Bức tranh mang tính biểu tượng này là một trong những điểm nổi bật của bảo tàng Louvre mà bạn không nên bỏ qua. Nhân vật phụ nữ trung tâm trong hình ảnh là câu chuyện ngụ ngôn về Nữ thần tự do dẫn dắt mọi người trong cuộc cách mạng năm 1830. Một mặt, cô cầm súng hỏa mai có lưỡi lê, mặt khác là cờ Pháp, thứ bắt đầu được sử dụng trở lại làm quốc kỳ ngay sau những sự kiện này.

Xem thêm: Bỏ túi ngay mẹo du lịch Italy mùa hè cực hữu ích

Những bức tượng ở Vườn Tuileries

P1100149-1020x765

Các bức tượng tại Vườn Tuileries cũng là một phần của các bộ sưu tập của bảo tàng Louvre. Sau khi dành vài giờ trong bảo tàng đông đúc, sẽ rất thư giãn nếu bạn ngồi trên một số chiếc ghế di động trong vườn và ngắm nhìn một số bức tượng tuyệt đẹp đó. 

Lời khuyên khi tham quan bảo tàng Louvre

Giờ mở cửa của bảo tàng Louvre: Bảo tàng Louvre mở cửa từ thứ Tư đến thứ Hai (đóng cửa vào thứ Ba) từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Chuyến cuối cùng trong ngày là lúc 5 giờ chiều. Vào các ngày thứ Sáu, bảo tàng mở cửa đến 9:45 tối.

Vé trực tuyến đến Bảo tàng Louvre: Bạn sẽ tiết kiệm cho mình hàng giờ xếp hàng trước bảo tàng nếu mua vé trực tuyến trước. Nếu bạn đến thăm cùng trẻ em, bạn không cần phải trả tiền mua vé của chúng, bảo tàng miễn phí cho bất kỳ ai dưới 18 tuổi.

Bộ sưu tập trực tuyến của Bảo tàng Louvre : Vào năm 2021, Bảo tàng Louvre đã đưa một phần lớn bộ sưu tập của mình lên mạng. 

Sự thật thú vị về Bảo tàng Louvre

P1030761-1020x766

- Bảo tàng có hơn 2.100 nhân viên, trong đó có 52 lính cứu hỏa túc trực trong bất kỳ thời điểm nào.

- Một bộ phim nổi tiếng Mật mã của Da Vinci đã thực sự được quay bên trong bảo tàng Louvre. Bảo tàng đã kiếm được khá nhiều tiền từ bộ phim này.

- Bảo tàng Louvre tổ chức khoảng 10 cuộc triển lãm tạm thời mỗi năm.

- Trong số khoảng 7.500 bức tranh mà bảo tàng là nơi trưng bày, khoảng 2/3 là do các nghệ sĩ Pháp thực hiện.

- Năm 2019, Bảo tàng Louvre có 9,6 triệu lượt khách tham quan, trở thành bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

Nằm trong một tòa nhà đẹp như vậy và là nơi trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, bảo tàng Louvre ở Paris là địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ người yêu nghệ thuật nào. Hy vọng rằng, với những hướng dẫn này về những điểm nổi bật của Bảo tàng Louvre, bạn sẽ tận hưởng chuyến thăm của mình đến địa điểm tuyệt vời hơn.

Xem thêm: Những lưu ý khi đi du lịch Croatia vào mùa hè

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1021-07/2022

Tác giả: Trần Quang Anh

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều