Kinh nghiệm du lịch Istria hữu ích bạn không nên bỏ qua

Thứ sáu, 22/07/2022 | 10:30

Du lịch Istria là điểm đến hàng đầu của du khách khi nghĩ đến Croatia. Bán đảo này nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp, những tòa lâu đài thời trung cố độc đáo,...

Bán đảo Istrian là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Croatia. Tuy nhiên, phần trung tâm của nơi này phần lớn vẫn chưa được khám phá. Với cảnh quan đồi núi thơ mộng, vô số thị trấn nhỏ nằm trên đỉnh đồi, những truyền thuyết thú vị, những lâu đài xinh đẹp và những nhà thờ nhỏ thời trung cổ, du lịch Istria luôn là điểm đến hàng đầu được du khách lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên xem gì ở trung tâm Istria, dưới đây là một số hướng dẫn cho bạn để đến thăm vùng đất xinh đẹp của Croatia.

P1260059-1-630x473

Xem thêm: Bỏ túi ngay mẹo du lịch Italy mùa hè cực hữu ích

Du lịch Istria nên đến những đâu?

Sveti-petar-u-sumi-Culture-tourist-1

Istria nổi tiếng với bờ biển đẹp và nhiều thị trấn xinh đẹp như Rovinj và Pula. Tuy nhiên, phần trung tâm của Istria  là vùng nông thôn và yên tĩnh hơn nhiều. Đây là một khu vực xanh tươi yên bình với những ngọn đồi cây cối rộng lớn, vườn nho và ô liu.

Truyền thuyết nói rằng nhiều thị trấn nhỏ nằm trên những ngọn đồi được xây dựng bởi những người khổng lồ, những người đã đặt chúng ở những vị trí chiến lược an toàn. Trung tâm Istria là nơi có vô số điểm văn hóa, lâu đài, nhà thờ thời trung cổ và những ngôi làng nhỏ duyên dáng, khiến nơi đây trở thành một địa điểm thú vị để tham quan.

Istria thường được so sánh với Tuscany ở Ý. Tuy nhiên, vùng này có một bầu không khí khá độc đáo. Du lịch Istria bạn sẽ cảm thấy thoải mái vì những người dân ở đây có lối sống giản dị, mến khách. 

Nằm ngay trung tâm Istria, bạn sẽ tìm thấy khu phố cổ Pazin quyến rũ. Khu phố này  thường được gọi là trái tim của Istria. Với những con phố nhỏ hẹp và vô số ngôi nhà cổ kính, ở Pazin, bạn cảm thấy thị trấn không thay đổi trong nhiều thế kỷ. Có lẽ vì thế mà nơi đây đã truyền cảm hứng cho nhà văn nổi tiếng Jules Verne cho cuốn tiểu thuyết Mathias Sandorf của mình.

Địa điểm bạn không nên bỏ qua ở Pazin là lâu đài Pazinski Kaštel, nằm ngay phía trên hố Pazin đồ sộ (Pazinska jama). Bên cạnh việc thưởng thức kiến ​​trúc hấp dẫn, bạn cũng có thể tham quan nội thất độc đáo ở đây. Ngày nay, lâu đài là nơi có hai bảo tàng, bảo tàng dân tộc học Istria và bảo tàng Thành phố Pazin.

Mikhail-Vanyushin-on-unsplash-683x1024

Nếu bạn không ngại một chút bùn đất, đừng bỏ qua hố Pazin sau khi tham quan lâu đài. Nơi đây sẽ  một trải nghiệm thú vị cùng thiên nhiên tươi đẹp.

Nếu bạn muốn trải nghiệm Pazin như một người dân địa phương, hãy đến thăm quảng trường chính vào khoảng 11 giờ sáng. Đó là khi nhiều người dân địa phương ra ngoài uống cà phê với đồng nghiệp và bạn bè trong giờ giải lao. Đây là một cách tuyệt vời để cảm nhận sự rung cảm của thành phố và Trung tâm Istria. Nếu là người hảo ngọt, bạn nhất định phải thử một loại bánh quy truyền thống của miền Trung Istrian có tên là Pazinski cukerančić. Khi đi du lịch Istria bạn nhất định phải đến Pazin đấy!

Motovun

Lothar-Boris-Piltz-on-unsplash-fotka-za-cover

Nằm trên đỉnh đồi, thị trấn Motovun thời Trung cổ là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở trung tâm Istria. Được bao quanh bởi những bức tường kiên cố và đầy những ngôi nhà đầy màu sắc, đây là một nơi chứa đầy lịch sử. Motovun được liệt kê trong danh sách dự kiến ​​Di sản Thế giới của UNESCO. Cách tốt nhất để khám phá, bạn chỉ cần lang thang trên những con đường rải sỏi, đi dạo quanh những bức tường thành và tận hưởng tầm nhìn tuyệt vời ra trung tâm Istria. Sau đó, bạn  hãy ngồi tại một trong những quán cà phê hoặc nhà hàng và đắm mình trong bầu không khí huyền diệu của thị trấn đó.

Mỗi tháng 7, thị trấn này tổ chức Liên hoan phim Motovun nổi tiếng. Nếu bạn muốn xem những bộ phim dưới những vì sao ở thị trấn hàng thế kỷ, đây có thể là thời điểm thích hợp để ghé thăm.

Grožnjan

groznjan_panorama_gallery_main

Nằm cách Motovun vài ngọn đồi là một thị trấn khác không thể bỏ qua ở trung tâm Istria. Thị trấn Grožnjan nhỏ bé là địa điểm không thể bỏ qua của tất cả những người yêu nghệ thuật. Nơi này gần như bị bỏ hoang hoàn toàn vào giữa thế kỷ 20. Tuy nhiên, để giữ cho nơi này tồn tại, chính phủ đã cung cấp những ngôi nhà của mình để làm xưởng vẽ và nơi ở cho các nghệ sĩ. Đó là lý do tại sao ngày nay, Grožnjan tràn ngập các cửa hàng nghệ thuật, studio và phòng trưng bày.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức một số món ăn đặc sản của vùng ở đây. Trung tâm Istria nổi tiếng với nấm cục, và ở Grožnjan, bạn sẽ tìm thấy một vài điểm mua chúng cùng với một số món ngon khác của Istria.

Sau chuyến thăm của bạn đến Grožnjan, bạn hãy nhớ dừng lại ở Završje. Ngôi làng nhỏ này là một địa điểm quay phim nổi tiếng và là một trong những viên ngọc ẩn ở trung tâm Istria. Mặc dù con đường quanh co đến Završje có thể có một chút thử thách, nhưng nơi đó chắc chắn rất đáng để ghé thăm.

Savičenta

Savičenta (hay Svetvinčenat) là một địa điểm quyến rũ khác mà bạn nên đến khi đi du lịch Istria. Quảng trường chính ở đây là nơi bạn sẽ tìm thấy một số địa điểm văn hóa thú vị nhất trong thị trấn nhỏ đó. Nhà thờ Truyền tin của Giáo xứ Phục hưng, hành lang cũ và một số nhà dân là một số trong số đó.

Pican & Gračišće

Pićan và Gračišće là hai thị trấn nhỏ nằm gần Pazin. Bạn sẽ đi qua chúng nếu bạn đi từ Pazin đến bờ biển phía Đông của Istria và thị trấn Labin. Cả hai đều nằm trên đỉnh đồi và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vùng nông thôn trung tâm Istria. Cả hai thị trấn đều mang đậm kiến ​​trúc thời trung cổ, một bầu không khí huyền bí và những con phố ẩn hiện tuyệt đẹp.

Saint Lovreč của Pazenatic

IMG_7521-1

Thị trấn vẫn được bao quanh một phần bởi các bức tường thời trung cổ, bạn có thể nhìn thấy ở nhiều địa điểm. Bước qua những cánh cổng cũ, bạn sẽ thấy mình đang ở quảng trường thị trấn lịch sử chính. Nơi này được đánh dấu bởi Nhà thờ Saint Martin. Đó là một tòa nhà theo phong cách Romanesque ba gian được trang trí bằng những bức bích họa tuyệt đẹp. Tại hành lang, bạn sẽ thấy một số đồ tạo tác bằng đá có niên đại từ thời La Mã. 

Xem thêm: Những lưu ý khi đi du lịch Croatia vào mùa hè

Mẹo khi đi du lịch Istria

sveti-petar-u-sumi-a-culture-tourist-1

Làm thế nào để đến trung tâm Istria?

Ba sân bay gần Istria nhất là Pula, Rijeka và Venice. Bạn cũng có thể bay đến thủ đô Zagreb của Croatia và lái xe (khoảng hai tiếng rưỡi) từ đó.

Làm thế nào để đi du lịch quanh Istria?

Cách tốt nhất để đi vòng quanh trung tâm Istria là đi bằng ô tô. Người dân địa phương sử dụng ô tô mọi lúc vì đây là cách đi lại dễ dàng nhất (và thường là duy nhất) ở khu vực này của bán đảo.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên quanh trung tâm Istria

Nếu bạn không đi du lịch Istria bằng ô tô hoặc đơn giản chỉ muốn tham quan một số nơi trong số này với hướng dẫn viên, thì đây là tuyển tập một số chuyến tham quan có hướng dẫn viên tuyệt vời xung quanh trung tâm Istria:

  • Chuyến tham quan có hướng dẫn viên trung tâm Istria với việc nếm thử đồ ăn
  • Chuyến tham quan nổi bật của Istria từ Rijeka hoặc Pula
  • Istria trong một ngày với bữa trưa và các món nếm
  • Parenzana: Chuyến tham quan bằng xe đạp đường sắt cũ có hướng dẫn viên kèm bữa trưa

Ăn gì khi đi du lịch Istria?

P1260075-1

Central Istria nổi tiếng với đồ ăn ngon và rượu vang. Nấm cục là một trong những biểu tượng ở đây, và bạn có thể tìm thấy các cửa hàng và nhà hàng nấm cục ở khắp trung tâm Istria. Trong khi đi du lịch Istria, bạn sẽ thấy nhiều vườn nho vì dầy là quê hương của một số loại rượu vang tuyệt vời như Malvasia và Teran, vì vậy hãy nhớ thử một số trong thời gian lưu trú của bạn. Bên cạnh đó, Central Istria còn nổi tiếng với một số món mì tuyệt vời, các giống mì địa phương được gọi là pljukanci , trganci và fuži.

Istria là một viên ngọc ẩn ở Croatia, đây là nơi có những cảnh đẹp tuyệt vời, những thị trấn cổ tích, kiến ​​trúc quyến rũ và nhiều điểm văn hóa. Hy vọng hướng dẫn du lịch Istria này sẽ khuyến khích bạn đến thăm phần xinh đẹp này của Croatia.

Xem thêm: Kinh nghiệm tham quan bảo tàng Louvre, Paris

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1022-07/2022

Tác giả: Nguyễn Thị Chung

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều