Khám phá chợ Cát Bi - Thiên đường ẩm thực Hải Phòng

Thứ tư, 31/08/2022 | 17:25

Chợ Cát Bi được nhiều du khách yêu thích với thiên đường ẩm thực đa dạng, nhiều món ngon hấp dẫn, là tín đồ ăn uống bạn không nên bỏ qua địa điểm này.

Thành phố Hải Phòng từ lâu đã được mệnh danh là một “thánh địa ăn chơi” của miền Bắc, với các điểm nghỉ dưỡng siêu cuốn hút và một thế giới đồ ăn vặt, đặc sản vùng hấp dẫn. Chợ Cát Bi chỉ bắt đầu bán vào buổi chiều nên cũng khá thuận tiện cho du khách dạo chơi các điểm du lịch gần đó, rồi ghé chợ khám phá những món ẩm thực nơi đây.

Thông tin về chợ Cát Bi 

Địa chỉ chợ Cát Bi Hải Phòng

Chợ Cát Bi - thiên đường ăn vặt lớn nhất Hải Phòng
Chợ Cát Bi - thiên đường ăn vặt lớn nhất Hải Phòng

Chợ Cát Bi cách trung tâm thành phố khoảng 5km nằm ở địa chỉ đường Lý Hồng Nhật, quận Hải An thành phố Hải Phòng. Là khu chợ được nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch nơi này bởi đồ ăn đa dạng, hấp dẫn hơn nữa có giá thành hợp lý, để đến khu chợ này thì hiện nay có nhiều phương tiện đi lại khá thuận tiện. Nếu đi xe riêng đi chợ Cát Bi thì bạn có thể gửi ở bãi đỗ xe phía đầu chợ rồi đi bộ vào, giá dao động khoảng 5.000 – 10.000 đồng / xe.

Giờ mở cửa của khu chợ

Chợ bắt đầu mở cửa vào lúc 8h sáng đến 19h tối nhưng nếu muốn trải nghiệm ẩm thực Hải Phòng thì bạn phải lựa chọn khung giờ là 15h chiều, bởi vì lúc này các quán ăn ẩm thực mới bắt đầu mở cửa đón khách

Xem thêm: Những món đặc sản Mũi Né khiến du khách mê mẩn

Gợi ý các món ăn nhất định phải thử khi đến chợ Cát Bi

Bánh bèo ở Chợ Cát Bi

Món bánh bèo Hải Phòng cực kỳ hấp dẫn
Món bánh bèo Hải Phòng cực kỳ hấp dẫn

Bánh bèo ở chợ Cát Bi có tên gọi gần giống với loại bánh ở miền Trung nhưng lại mang hương vị rất khác và được chế biến bằng nguyên liệu bột, sau đó lót vào lá chuối với độ dày khoảng 2 - 3 cm với lớp nhân bên trong mềm dưới cùng được làm từ mộc nhĩ và thịt nạc.

Bánh bèo thường được ăn cùng với nước mắm ninh xương có độ ngọt tự nhiên cùng với một chút vị béo ăn kèm với chả hoặc thịt viên thì cực kỳ tuyệt vời.

Dồi sụn nướng

Dồi sụn nướng nằm trong trend những món ăn ngon được các bạn trẻ yêu thích
Dồi sụn nướng nằm trong trend những món ăn ngon được các bạn trẻ yêu thích

Dồi sụn không còn xa lạ với những du khách đã từng đến du lịch Hải phòng, và cũng nằm trong trend những món ăn ngon được các bạn trẻ yêu thích khi đến tham quan nơi này.

Dồi được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng được người bán hàng lựa chọn và tỉ mỉ công phú trong khâu chế biến nên khi thưởng thức mọi người có thể hoàn toàn an tâm về độ sạch sẽ của món ăn này. Ăn dồi sụn lúc còn nóng hổi sẽ ngon hơn và mùi thơm đậm đà, chấm cùng với tương ớt chắc chắn sẽ là món ăn khiến cho du khách muốn trải nghiệm thêm nhiều lần nữa.

 Ốc Thủy Dương

Hẻm nhỏ cũng không ngăn được sức hút của Quán ốc Thủy Dương
Hẻm nhỏ cũng không ngăn được sức hút của Quán ốc Thủy Dương

Khám phá thiên đường ẩm thực Hải Phòng khi đến chợ Cát Bi du khách sẽ thật là nuối tiếc nếu như bỏ lỡ quán ốc được đánh giá là số 1 Hải Phòng. Quán ốc nằm sâu trong con ngõ nhưng lúc nào cũng sôi động, tập nập bởi tiếng nói cười của du khách.

Các loại ốc rất đa dạng được bày ra rổ để mọi người có thể lựa chọn tùy vào sở thích của du khách. Ở đây cung cấp đủ các món từ luộc, xào đến nướng với giá thành cũng rất phải chăng nên mọi người chỉ việc ngồi xuống và thưởng thức.

Chè Trang chợ Cát Bi

Quán chè Trang ở chợ Cát Bi được rất nhiều du khách yêu thích bởi vị ngọt thanh mát
Quán chè Trang ở chợ Cát Bi được rất nhiều du khách yêu thích bởi vị ngọt thanh mát

Cát Bi là thiên đường khu ẩm thực các món chè đa dạng đủ loại màu sắc. Trong đó quán chè Trang là nổi tiếng nhất được nhiều người ca ngợi bởi không gian thoáng mát, sạch sẽ tuy đông khách nhưng lúc nào cũng phục vụ nhiệt tình và niềm nở và không phải để khách hàng phải chờ đợi quá lâu. Món ăn được cho là best seller của quán đó là chè khoai, ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy, hạt lựu, dừa non, thạch đen giòn giòn vô cùng lạ miệng. Ngoài ra thực đơn cũng rất đa dạng với những món ăn khác như: Thực đơn còn có nhiều đồ ngọt đa dạng khác như chè thái, chè bưởi, dừa dầm hay bánh trôi, hương vị rất thơm ngon không quá ngọt và gây ngán.

Gà Tần chợ Cát Bi Hải Phòng

Món gà Tần đầy bổ dưỡng cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn
Món gà Tần đầy bổ dưỡng cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn

Gà Tần là món ngon bổ dưỡng, thơm ngon được coi là vị thuốc Bắc giúp tăng cường khí huyết cho bà bầu hay người thể trạng yếu. Món ăn này ở chợ Cát Bi lại có thêm một chút nét đặc biệt đó là gà được nấu chung với lá ngải, không hề bị đắng mà thịt vẫn rất thơm, mềm và ngọt. Các quán ở đây ngoài bán món gà tần, còn tận dụng các nguyên liệu từ gà để tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn khác như đùi gà rán, cánh gà nướng, chân gà sả ớt,…

Nem cua bể

Nem cua bể - Đặc sản Hải Phòng thơm ngon khó cưỡng
Nem cua bể - Đặc sản Hải Phòng thơm ngon khó cưỡng

Nem cua bể Hải Phòng với nguyên liệu chủ yếu là hải sản được gói thành hình vuông. Khi được rán giòn để ráo dầu ăn cùng với nước mắm thanh thanh ngọt ngọt thì phải gọi là tuyệt đỉnh. Món ăn này có vị ngọt tự nhiên của thịt cua, thịt tôm và nên ăn kèm với các loại rau sống thanh mát thì sẽ hấp dẫn và cuốn hút hơn 

Bánh đa cua chợ Cát Bi

Bánh đa cua đậm đà hương vị biển
Bánh đa cua đậm đà hương vị biển

Đặc sản Hải Phòng chắc không còn lạ gì với những du khách du lịch đến nơi này chính là món bánh đa cua, bạn có thể bắt gặp khắp các ngõ ngách của Hải Phòng từ nông thôn cho tới thành thị. Trong chợ Cát Bi cũng có nhiều hàng quán bán bánh đa cua với giá thành vừa rẻ và chất lượng cũng xứng đáng. Một bát bánh đa cua tại chợ Cát Bi đầy ắp nào gạch cua béo ngậy, nào thịt bề bề và ghẹ chắc nịch, sợi bánh đa mềm dai không bị khô cứng, nước dùng cũng có vị ngọt đậm đà chắc hẳn sẽ khiến cho du khách lưu luyến mãi nơi đây.

Xem thêm: Ẩm thực Hải Phòng

Khám phá các địa điểm gần chợ Cát Bi 

Chợ Hàng Hải Phòng

Đặc sắc chợ Hàng Hải Phòng
Đặc sắc chợ Hàng Hải Phòng

Hoạt động của chợ Hàng cũng giống phần nào với chợ Viềng hay các chợ phiên ở Sapa, đa số là người dân mang hải sản của nhà đến đây để bày bán và chợ chỉ họp vào buổi sáng chủ nhật hàng tuần. Đến với chợ Hàng du khách sẽ thấy các mặt hàng được bán ở đây là các loại cây cảnh nhỏ, lớn, những con thú cưng như chó, mèo, thỏ chuột, hay các loại chim, cá… rất đa dạng phong phú để bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Chợ Đổ gần chợ Cát Bi

Chợ có tên chính thức là Tam Bạc, xuất phát từ việc Pháp viết sai từ Trạm Bạc mà thành
Chợ có tên chính thức là Tam Bạc, xuất phát từ việc Pháp viết sai từ Trạm Bạc mà thành

Gắn liền với lịch sử của thành phố hoa phượng Đỏ, khu chợ Đổ nằm trên con phố Tam Bạc, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, cách chợ Cát Bi hơn 6km. Nơi này vẫn còn giữ được nét cổ kính độc đáo đến từ hình ảnh những ngôi nhà rêu phong, nhuốm màu lịch sử, cùng ngôi đền Bà, bia tưởng niệm… Khu chợ là đầu mối trái cây, nông sản, đồ khô và các loại thuốc bắc, đồng thời cũng bán thêm nhiều mặt hàng đa dạng khác. Nếu đến vào sáng sớm, bạn sẽ bắt gặp cảnh người mua kẻ bán nhộn nhịp và sống động, dường như làm bừng tỉnh cả thành phố còn say ngủ.

 Hướng dẫn di chuyển đến Chợ Cát Bi

  • Tàu hỏa: Sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị nếu du khách lựa chọn tàu hỏa để di chuyển đến Hải Phòng, chỉ mất từ 2 giờ đến 3h với giá thành cho mỗi ghế cũng rất phải chăng,

  • Xe khách: Mọi người ra các bến xe gần nhất để đi xe về đến bến xe Vĩnh Niệm, và từ bến xe mọi người có thể thuê taxi đến chợ Cát Bi với quãng đường di chuyển đến chợ Cát Bi khá ngắn chỉ mất tầm 15-20 phút di chuyển.

  • Xe máy: Nếu du khách di chuyển bằng xe máy với quãng đường 100 km từ Hà Nội về Hải Phòng, rất phù hợp với những người thích khám phá và chinh phục, du khách có thể di chuyển bằng xe máy theo hướng quốc lộ 5B sẽ về đến thành phố cảng xinh đẹp và di chuyển gần 10km sẽ đến được chợ Cát Bi.

Một số lưu ý khi đến với chợ Cát Bi

Dưới đây là một số lưu ý khi đến du lịch Hải Phòng và khám phá thiên đường ẩm thực tại chợ Cát Bi.

  • Mọi du khách không mất phí vào cửa nhưng du khách nên gửi xe ở bên ngoài khu chợ vì lối đi khá chật hẹp đồng thời cũng tiện cho việc tham quan và thưởng thức những món ăn ngon.

  • Khi di chuyển trên đường Hải Phòng du khách để ý các cung đường đặt biển hiệu vì ở Hải Phòng có rất nhiều biển một chiều.

  • Đường ra chợ Cát Bi có khá nhiều xe container vì vậy mọi người nên di chuyển chậm rãi, quan sát kĩ khi sang đường và đi đúng làn đường của phương tiện di chuyển để tránh được những tai nạn bất trắc.

Khám phá ẩm thực Hải Phòng du khách đừng quên đến thiên đường đồ ăn đầy đa dạng tại chợ Cát Bi nơi đây sẽ là một địa điểm thú vị với những món ăn ngon vô cùng đa dạng mà giá cả lại phù hợp với túi tiền. 

Xem thêm: ‘Càn quét’ khu ẩm thực Sài Gòn nổi tiếng không thể bỏ qua

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1031-08/2022

Tác giả: Nguyễn Thị Chung

Càng ăn càng ghiền món nem Lai Vung đặc sản Đồng Tháp
Càng ăn càng ghiền món nem Lai Vung đặc sản Đồng Tháp
13/12/2022 Ẩm thực

Nem Lai Vung là món ăn đặc sản của vùng đất sen hồng Đồng Tháp, món ăn có hương vị chua chua, ngọt ngọt, màu sắc vô cùng bắt mắt và thu hút thực khách.

Top 4 loại chocolate Nhật Bản mang hương vị ngọt ngào khó quên
Top 4 loại chocolate Nhật Bản mang hương vị ngọt ngào khó quên
12/12/2022 Ẩm thực

Ẩm thực Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với những món ăn tươi sống đến từ biển cả mà còn ghi được dấu ấn trong lòng khách du lịch bởi những loại chocolate độc đáo. Không chỉ thu hút thực khách bằng hương vị ngọt ngào 4 loại chocolate dưới đây còn gây ấn tượn

Điểm danh những món bánh cuốn nổi tiếng của Việt Nam
Điểm danh những món bánh cuốn nổi tiếng của Việt Nam
12/12/2022 Ẩm thực

Bánh cuốn là một món ăn làm từ bột gạo hấp tráng mỏng, hãy cùng TravelMag khám phá những món bánh cuốn nổi tiếng khắp Việt Nam nhé.

Lễ hội ẩm thực cao cấp tại St. Moritz, Thụy Sĩ
Lễ hội ẩm thực cao cấp tại St. Moritz, Thụy Sĩ
12/12/2022 Ẩm thực

Sự kiện thường niên ở St Moritz, lễ hội mà các đầu bếp quốc tế tranh tài trong căn bếp của những khách sạn tốt nhất và năm nay cuộc chiến này dành riêng cho nữ giới.

Về miệt thứ mà nghe mùi lẩu mắm - món ăn lạ vị miền sông nước
Về miệt thứ mà nghe mùi lẩu mắm - món ăn lạ vị miền sông nước
12/12/2022 Ẩm thực

Lẩu mắm là món ăn không thể thiếu khi nhắc đến miền Tây Nam Bộ. Hương vị của món ăn này quyến rũ mà thân thương, níu chân du khách mỗi lần đến nơi đây.

Ngất ngây món ngon nước Pháp bạn nhất định phải thử một lần
Ngất ngây món ngon nước Pháp bạn nhất định phải thử một lần
12/12/2022 Ẩm thực

Cùng TravelMag điểm danh những món ngon nước Pháp để biết rằng xứ sở lãng mạn này còn sở hữu một nền ẩm thực độc đáo và đa dạng như thế nào nhé!

Những món bánh ngon không thể bở lỡ khi tới An Giang
Những món bánh ngon không thể bở lỡ khi tới An Giang
11/12/2022 Ẩm thực

An Giang - Vùng sông nước Nam Bộ có nền ẩm thực vô cùng phong phú, khi đặt chân đến bạn nhất định phải thử qua những món bánh ngon đặc sản dưới đây.

Chợ Gwang jang – Phố ẩm thực đêm sôi động ở Seoul
Chợ Gwang jang – Phố ẩm thực đêm sôi động ở Seoul
10/12/2022 Ẩm thực

Nếu bạn yêu thích các món ăn đường phố Hàn Quốc thì không nên bỏ qua ẩm thực khu chợ Gwangjang vốn nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn.

Bánh đập miền Trung - món ăn gây thương nhớ
Bánh đập miền Trung - món ăn gây thương nhớ
10/12/2022 Ẩm thực

Bánh đập miền Trung là món ăn tuy đơn giản dân dã nhưng có cách chế biến rất công phu nên vô cùng ngon miệng khiến người con xa quê nào cũng phát thèm mỗi khi nhớ nhà.

Thưởng thức món ngon đặc sản: Thịt ngan đen Bình Liêu
Thưởng thức món ngon đặc sản: Thịt ngan đen Bình Liêu
08/12/2022 Ẩm thực

Vùng núi Bình Liêu có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, màu sắc văn hóa độc đáo cùng nhiều đặc sản ngon, đặc biệt phải kể đến món thịt ngan đen Bình Liêu nổi tiếng.

Khám phá những món chè đúng chuẩn người Hoa tại Sài Gòn
Khám phá những món chè đúng chuẩn người Hoa tại Sài Gòn
08/12/2022 Ẩm thực

Những món chè ngọt thanh, mát liệm của người Hoa luôn là món ăn yêu thích của giới trẻ Sài Gòn. Cùng Travelmag khám phá những món chè ngon này nhé.

Thịt kho Đông Pha- món ăn trứ danh của Trung Quốc
Thịt kho Đông Pha- món ăn trứ danh của Trung Quốc
08/12/2022 Ẩm thực

Thịt kho Đông Ba còn có cái tên gọi khác khá quen thuộc với người Việt Nam là ''Thịt kho tàu''. Món ăn này là đặc sản nổi tiếng của người Hàng Châu nói riêng và Trung Quốc nói chung.

Những món tráng miệng đáng thử nhất ở Đài Loan
Những món tráng miệng đáng thử nhất ở Đài Loan
08/12/2022 Ẩm thực

Đài Loan là điểm đến thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên và văn hóa độc đáo, thiên đường ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Hãy cùng TravelMag khám phá những món tráng miệng độc đáo ở hòn đảo xinh đẹp này nhé!

5 món kem độc đáo khiến thực khách hú hồn tại Nhật Bản
5 món kem độc đáo khiến thực khách hú hồn tại Nhật Bản
08/12/2022 Ẩm thực

Những món ăn ngọt của ẩm thực Nhật Bản là yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch đến với xứ sở hoa anh đào. Nếu được một lần ghé qua nơi này đừng quên thử những món kem độc đáo không dành cho người bụng yếu dưới đây

“Cơm lành canh ngọt” với món khổ qua kho tiêu ngon, bổ, rẻ
“Cơm lành canh ngọt” với món khổ qua kho tiêu ngon, bổ, rẻ
07/12/2022 Ẩm thực

Khổ qua kho tiêu là món ăn hấp dẫn, tốt cho sức khỏe và cũng khá dễ làm. Dưới đây là gợi ý cách làm để bạn có ngay một mâm cơm ngon miệng mà lại không phải cầu kỳ.

Ghé nhà thờ Lớn Hà Nội thưởng thức nem nướng Ấu Triệu
Ghé nhà thờ Lớn Hà Nội thưởng thức nem nướng Ấu Triệu
07/12/2022 Ẩm thực

Nằm trên con phố Ấu Triệu nhìn ra nhà thờ, nem nướng Phượng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào với mùi thơm ngào ngạt.

Hương vị ngọt ngào của những viên kẹo Lokum đến từ Thổ Nhĩ Kỳ
Hương vị ngọt ngào của những viên kẹo Lokum đến từ Thổ Nhĩ Kỳ
07/12/2022 Ẩm thực

Thổ Nhĩ Kỹ là đất nước nằm ở ngã tư của các nền văn minh nên văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng. Lokum chính là loại kẹo truyền thống đại diện cho đất nước này. Cùng đến với Thổ Nhĩ Kỳ để thưởng thức hương vị của những viên kẹo truyền thống.

4 món ăn nhất định phải thử khi đến Pleiku
4 món ăn nhất định phải thử khi đến Pleiku
07/12/2022 Ẩm thực

''Đến Pleiku ăn gì?'' - câu hỏi tưởng dễ mà không hề dễ trả lời. Hãy để TravelMag dẫn bạn một vòng ''food tour'' ẩm thực Pleiku nhé!

Thưởng thức 4 món ăn lạnh Trung Quốc độc đáo giúp bạn giải nhiệt mùa hè
Thưởng thức 4 món ăn lạnh Trung Quốc độc đáo giúp bạn giải nhiệt mùa hè
07/12/2022 Ẩm thực

Mùa hè nóng bức khiến đa số thực khách không thể chọn cho mình những món ăn ưng ý ở các địa điểm du lịch. Nếu bạn ghé thăm Trung Quốc vào mùa hè này, đừng quên thưởng thức 4 món ăn lạnh ngon nức tiếng dưới đây để có thể tận hưởng hết vị thanh mát giữa tiết trời nóng bức nhé.

Xem nhiều